Mẹo sử dụng máy phát điện chạy dầu đơn giản, an toàn, hiệu quả

 In Tin Tức

Bài viết tổng hợp hướng dẫn và những lưu ý khi sử dụng máy phát điện chạy dầu diesel để đảm bảo an toàn hiệu quả cho người sử dụng; giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

1. Hướng dẫn cách sử dụng máy phát điện chạy dầu
Nếu bạn kinh doanh nhà hàng, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng thì việc đầu tư máy phát điện dự phòng khi bị ngắt đột ngột sẽ dẫn đến nhiều thiệt hại đối với hoạt động kinh doanh.

Hiện nay có rất nhiều dòng máy phát điện đáp ứng và phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của con người. Trong đó, dòng máy phát điện chạy dầu vẫn nhận được sự quan tâm và săn đón đến từ người tiêu dùng. Dòng máy này có những tính năng vượt trội, giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều so với các loại máy phát điện khác, đáp ứng bất cứ người tiêu dùng khó tính nào.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng máy phát điện chạy dầu đúng cách. Mặc dù cách sử dụng máy phát điện không hề phức tạp, chỉ cần để ý một chút là bất cứ ai cũng có thể vận hành nó.

Thế nhưng trong quá trình sử dụng vẫn có một số lưu ý. Nếu bỏ qua những điều này thì máy có thể nhanh chóng hư hại, xảy ra chập cháy hoặc thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng. Do đó, người tiêu dùng cần phải lưu ý một số hướng dẫn sử dụng máy phát điện chạy dầu sau:

1.1/ Trước khi vận hành máy phát điện
Việc đầu tiên trước khi vận hành máy phát điện chạy dầu đó kiểm tổ máy giúp bạn chắc chắn rằng máy đã đủ điều kiện để hoạt động. Hay phát hiện để phát hiện những hư hỏng của máy, kịp thời thay thế. Kiểm tra. Bạn cần lưu ý kiểm tra những mục dưới đây:

Vị trí đặt máy: Đảm bảo xung quanh nơi đặt máy không có những vật dễ cháy nổ.

Kiểm tra xem đã đủ nhiên liệu để máy hoạt động chưa.

Kiểm tra mức nhiên liệu và nước làm mát và dầu bôi trơn. Chú ý nhiên liệu phải được lắng lọc và phải xả cặn bã ở bình chứa nhiên liệu.

Kiểm tra sự rò rỉ ở hệ thống nhiên liệu, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát.

Kiểm tra xem cầu dao tổng có ở vị trí cắt mạch không.

1.2/ Khi vận hành máy phát điện chạy dầu diesel
Để đảm bảo việc vận hành máy phát điện 3 pha một cách hiệu quả và an toàn bạn cần kiểm tra và thực hiện theo các bước sau:

Tắt (đóng) cầu dao bình ắc quy của máy phát điện

Nhấn nút “Start” để khởi động máy

Không nên kết nối với tải ngay khi máy vừa hoạt động, nên để máy hoạt động từ 2 -3 phút trước khi kết nối với thiết bị ngoài.

Khi máy phát điện đang chạy, bạn tuyệt đối không tháo cọc bình ắc quy.

1.3/ Sau khi máy hoạt động xong
Sau khi hoạt động máy xong, khi tắt máy phát điện chạy dầu diesel, bạn cần thực hiện theo đúng quy trình sau để đảm bảo an toàn và không gây hại cho máy.

Cắt tải điện khỏi máy phát điện

Để máy phát điện tiếp tục chạy từ 3 – 5 phút.

Sau thời gian trên, nhấn Stop để dừng hoạt động của máy.

Đóng van khóa sang vị trí Off

Ngắt cầu dao bình ắc quy của máy phát điện.

2. Hướng dẫn bảo trì và bảo dưỡng máy phát điện
Để máy phát điện phát huy hiệu quả cao và bền lâu, cần bảo quản máy đúng cách:

Sau mỗi ngày vận hành máy ta phải làm sạch và siết chặt lại những ốc vít bị lỏng, đồng thời kiểm tra nhớt, nước làm mát, và dây đai.

Sau 50 giờ sử dụng máy phải thay nhớt, làm sạch bộ lọc nhiên liệu và lọc nhiên liệu.

Sau 100 giờ phải đổ hết nhớt cũ trong máy ra và thay nhớt mới vào, thay dây đai, làm sạch bộ lọc gió. Cần kiểm tra mức dầu bôi trơn và nước làm mát máy sau 50 đến 100 giờ chạy đầu tiên.

Sau khi máy hoạt động được trên 300 giờ ta phải nhớ thay thế bộ lọc nhiên liệu và nước làm mát, đồng thời kiểm tra và làm sạch thùng nhiên liệu.

Sau 500 giờ chạy máy người sử dụng nên sử dụng và kiểm tra vệ sinh máy sạch sẽ cùng với hệ thống làm mát bộ lọc dầu máy và thay dầu mới.

Không chỉ trước và trong khi sử dụng máy phát điện mà cả sau khi sử dụng bạn cũng cần phải có sự chăm sóc bảo dưỡng máy phát điện đúng thời hạn sẽ giúp máy phát điện hoạt động tốt, ít sự cố, nâng cao tuổi thọ của máy phát điện 3 pha.

Phải thực hiện bảo trì bảo dưỡng máy thường xuyên. Kiểm tra sự rò rỉ dầu máy, nhiên liệu.

3. Lời kết
Trên đây là những hướng dẫn về cách sử dụng máy phát điện chạy dầu an toàn và hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách sử dụng máy phát điện tốt hơn. Đồng thời, những lưu ý trước và trong khi sử dụng sẽ giúp cho máy phát điện của bạn được kiểm tra và hoạt động trong điều kiện tốt nhất để máy dùng được lâu hơn.

Recent Posts

Leave a Comment

Contact Us

We're not around right now. But you can send us an email and we'll get back to you, asap.

0

Start typing and press Enter to search